Žegar Eišur komst į flug meš Chelsea

Eiður Smári
Žaš er frįbęrt hve langt Eišur Smįri Gušjohnsen hefur nįš į knattspyrnuvellinum. Allir vita hve góšur hann er, en unga kynslóšin - krakkarnir sem dżrka hann hvaš mest ķ dag - man kannski ekki eftir žvķ hve illa hann meiddist fyrir fįeinum įrum; svo illa aš lęknar töldu jafnvel aš Eišur myndi ekki leika knattspyrnu framar.
Eišur tókst į viš erfišleikana sem meišslunum fylgdu eins og sönn hetja og blómstraši į nż. Ég hef fylgst meš lengi meš Eiši og var m.a. višstaddur žegar hann var ķ fyrsta skipti ķ byrjunarliši Chelsea haustiš 2000. Ótrślegt hvaš tķminn lķšur! Ég skrifaši eftirfarandi grein ķ Morgunblašiš eftir leikinn, hśn birtist žrišjudaginn 3. október žetta įr, undir fyrirsögninni Eišur kominn į flug! 
- - - - -
Hann sker sig śr. Žaš gerir skjannahvķtt hįriš. Skrżddur blįrri Chelsea-treyju nśmer 22, merktri Gudjohnsen.

Hann tekur nokkrum sinnum į sprett aš boltanum og spyrnir fast meš vinstri fęti - alltaf meš vinstri.

Ekki er nema tęp klukkustund sķšan annar ljóshęršur Ķslendingur, ķ blįrri Chelsea-treyju nśmer 22, merktri Gudjohnsen, sveiflaši vinstri fętinum og skoraši gegn Liverpool - ķ fyrsta heila leik sķnum ķ śrvalsdeildinni, aš višstöddum 34.966 įhorfendum.

Sį fyrrnefndi er einungis tveggja įra og heitir Sveinn Aron. Hann er aš leika sér į žröngum gangi inn af blašamannaherberginu į Stamford Bridge, heimavelli Chelsea ķ London, įsamt fleiri piltum, sem eru tvöfalt eša žrefalt stęrri. Fašerniš leynir sér ekki. Hann er nįnast alveg eins og Eišur Smįri - bara nokkrum nśmerum minni!

Ekki fer į milli mįla aš strįkurinn hefur gaman af fótbolta og enginn efašist heldur um žaš sem sį įšurnefndan leik aš pabbinn nżtur žess aš vera ķ vinnunni um žessar mundir. Samstarfsmennirnir og stušningsmenn lišsins voru greinilega įnęgšir meš ķslenska landslišsmanninn en gestirnir raušklęddu, leikmenn Liverpool, hefšu eflaust ekkert haft į móti žvķ žótt Eišur sęti į bekk varamanna žar sem hann hefur veriš undanfariš.

Enskir blašamenn hrifust lķka af glókollinum ofan af Ķslandi, žeim eldri altso; hann var valinn mašur leiksins ķ a.m.k. tveimur dagblašanna ķ gęr, Sun - sem segir hann aldrei hafa gefiš ótraustri vörn Liverpool griš - og Independent, og var ķ liši dagsins hjį žvķ sķšarnefnda; žar var žeim stillt upp ķ framlķnunni Eiši Smįra og Frakkanum Tierry Henry, sem gerši stórkostlegt mark fyrir Arsenal gegn Manchester United.

"Frįbęr dagur fyrir Eiš"

Sigur Chelsea į Liverpool var mjög öruggur og sanngjarn. Claudio Ranieri, sem nżlega tók viš stjórnvelinum į Stamford Bridge, upplżsti į blašamannafundinum eftir leikinn aš honum hefši fundist Noršmašurinn Tore Andre Flo - sem alla jafna hefur leikiš ķ framlķnu Chelsea - vera žreyttur; žess vegna hann hefši hann veriš settur į varamannabekkinn. Eišur tók stöšu hans ķ lišinu, og žjįlfarinn var įnęgšur meš fyrsta heila leik Ķslendingsins. "Žetta var frįbęr dagur fyrir Eiš. Hann baršist ķ hverju einasta einvķgi, lék mjög vel og skoraši sitt fyrsta mark fyrir lišiš."

Mörkin

Sander Westerveld, markvöršur Liverpool, kom Chelsea yfir snemma leiks žegar hann kżldi knöttinn ķ eigiš mark eftir hornspyrnu Gianfranco Zola! Ótrślegt, en satt. Og ašeins mķnśtu sķšar hafši heimališiš skoraš aftur; žar var Jimmy Floyd Hasselbaink į feršinni meš skot śr mišjum teig eftir frįbęran undirbśning Eišs Smįra og Zola. Eišur hóf žį sóknarlotu og sendi knöttinn sķšan til Hasselbainks, sem skoraši. Žaš var einmitt athyglisvert aš fylgjast meš žvķ hve vel žeir nįšu saman, Zola og Eišur; ekki var aš sjį aš žeir vęru aš hefja leik ķ fyrsta skipti saman.

Eišur Smįri kórónaši svo frįbęra frammistöšu sķna meš žrišja marki leiksins į 71. mķn. Nżtti sér slęm mistök andstęšinganna, komst einn ķ gegnum vörn žeirra, lék į Westerveld markvörš og skoraši örugglega ķ tómt markiš śr žröngu fęri.

Eišur įnęgšur

"Ég er mjög įnęgšur meš eigin frammistöšu ķ leiknum. Žaš var stórt skref fyrir mig aš byrja inni į ķ śrvalsdeildinni," sagši Eišur Smįri viš Sky Sports-sjónvarpsstöšina. "Žetta var einmitt žaš sem viš žurftum į aš halda til aš lyfta okkur upp. Sigurinn var góšur fyrir félagiš ķ heild, leikmenn, įhorfendur og ašra og žjappar okkur saman. Ég hafši įkvešnar vęntingar žegar ég kom til félagsins; žegar ég sat į varamannabekknum ķ fyrstu leikjunum beiš ég bara rólegur en įkvešinn ķ aš vera tilbśinn žegar ég fengi tękifęri. Ég er mjög įnęgšur meš allt lišiš hér ķ dag, mér fannst ég leika įgętlega žegar ég kom inn į ķ um hįlftķma ķ [Evrópuleiknum gegn St. Gallen ķ] Sviss, žrįtt fyrir aš viš töpušum. Žaš kom mér samt nokkuš į óvart aš byrja inni į en ég er mjög įnęgšur," sagši Eišur. Fyrir leikinn var Chelsea ķ žrišja nešsta sęti deildarinnar en fór meš sigrinum upp ķ 12. sęti. "Meš žessum sigri lyftum viš okkur upp um 5-6 sęti og žaš er nįttśrlega mjög gott fyrir sjįlfstraustiš. Viš žurftum virkilega į sigri aš halda og lišiš lék allt mjög vel."

Mikil hreyfing var į leikmönnum Chelsea. Hasselbaink var ķ fremstu vķglķnu, ķ uppstillingu sem sumir kjósa aš kalla 3-5-1-1, en ašrir nefna 3-4-3. "Žaš er ekki leikkerfiš sem skiptir mįli, heldur leikmennirnir," sagši Ranieri; "meš hvaša hugarfari žeir fara inn į völlinn, og ég var mjög įnęgšur meš žaš ķ dag. Eftir tapiš [ķ Sviss] į fimmtudaginn var įnęgjulegt aš sjį hvernig menn rifu sig upp ķ dag."

Ekki alltaf aušvelt

Eišur Smįri Gušjohnsen hefur haft lifibrauš sitt af žvķ aš ęfa og leika knattspyrnu sķšan 10. nóvember 1994, žegar hann var ašeins 16 įra og 56 dögum betur. Og hann hefur sannarlega kynnst žvķ aš lķf manna ķ žessu starfi er ekki alltaf dans į rósum. Framtķšin var björt žegar strįkur samdi viš PSV Eindhoven ķ Hollandi į sķnum tķma, en slęm meišsli töfšu žvķ mišur fyrir honum. Śtlitiš var ekki bjart į tķmabili, lęknar PSV munu m.a.s. hafa hrellt hann meš žvķ aš ferillinn vęri jafnvel į enda. En žeir höfšu rangt fyrir sér, guši sé lof.

"Žaš er ekki alltaf aušvelt aš vera atvinnumašur. Andlega hlišin skiptir miklu mįli og ég verš aš segja aš Eišur Smįri kom mér strax mjög vel fyrir sjónir hvaš hana varšar. Ég vona aš hann eigi glęsilegan knattspyrnuferil framundan - og aš hann verši sem lengst hjį PSV," sagši Frank Arnesen, danski landslišsmašurinn fyrrverandi og framkvęmdastjóri PSV, viš Morgunblašiš, žegar fyrsti samningurinn var undirritašur.

Danskurinn įtti kollgįtuna. Styrkleiki Eišs Smįra felst aušvitaš aš miklu leyti ķ frįbęrum knattspyrnuhęfileikum, en ekki sķšur ķ andlegum styrk. Hann neitaši aš gefast upp žegar į móti blés og er nś aš uppskera eins og hann sįši til.

Eftir nokkra leiki meš KR sumariš 1998 fór hann til 1. deildarlišs Bolton į Englandi. Žar į bę voru menn tilbśnir aš gefa honum tękifęri. Höfšu trś į honum. Og ķslenskir ķžróttaįhugamenn žekkja framhaldiš: Eišur Smįri sló rękilega ķ gegn į sķšustu leiktķš og var ķ sumar keyptur fyrir fślgur fjįr til stórlišs Chelsea.

Gianluca Vialli, knattspyrnustjóri lišsins, lżsti žvķ yfir ķ byrjun leiktķšar aš Ķslendingurinn vęri fyrst og fremst keyptur meš framtķšina ķ huga. Ekki vęri vķst aš hann léki mikiš ķ vetur en Chelsea hefši hér veriš aš festa sér lykilmann ķ lišinu nęsta įratuginn.

Lišinu gekk ekki vel ķ byrjun tķmabilsins og einn góšan vešurdag fyrir skömmu var Vialli sagt upp störfum. Viš starfinu tók įšurnefndur Ranieri en Eišur Smįri var svo óheppinn aš togna į ökla ķ žann mund sem žjįlfarinn hóf störf. "Ég var meiddur fyrstu vikuna sem hann var viš stjórnvölinn og hef ašeins veriš į ęfingum hjį honum ķ fimm daga," sagši Eišur ķ vištalinu sem vitnaš var til aš ofan, og taldi of snemmt aš tjį sig um nżja stjórann eša bera hann saman viš Vialli. En hann var vitaskuld įnęgšur meš leikinn gegn Liverpool og śrslit hans. "Žetta var žaš besta sem gat komiš fyrir eftir ósigurinn ķ Evrópukeppninni."

Į flugi

Ķ vištali sem höfundur žessarar greinar įtti viš Eiš Smįra, og birtist hér ķ blašinu sumariš 1998, žegar hann var hjį KR, sagši hann m.a.: "Ég var alltaf efnilegur, var stęrri og lķklega betri en jafnaldrarnir og svo sprakk ég śt - blómstraši - įriš sem ég lék meš Val, 15 įra [1994]. Žegar ég hugsa um žaš ķ dag finnst mér ķ raun fįrįnlegt aš ég skuli hafa veriš aš spila og žótt meš žeim betri ķ deildinni hér heima ašeins 15 įra. En sjįlfstraustiš var gķfurlegt hjį mér į žessum tķma; ég hefši lķklega getaš flogiš, hefši ég viljaš!"

Ég sį ekki betur į sunnudaginn en sjįlfstraustiš vęri aftur oršiš bęrilegt. Aš hann sé u.ž.b. aš hefja sig til flugs - jafnvel kominn į loft.

Ekki munaši miklu aš fešgarnir Gušjohnsen, faširinn Arnór og sonurinn Eišur Smįri, lékju saman ķ landslišinu fyrir fįeinum įrum, fyrstir fešga ķ heiminum. Svo fór žvķ mišur ekki, vegna meišslanna sem sonurinn varš fyrir, en mišaš viš žaš sem ég sį į sunnudaginn į Stamford Bridge, innan og utan vallar, skyldi enginn śtiloka aš Gušjohnsen-fešgar leiki saman ķ ķslenska landslišsbśningnum eftir svo sem hįlfan annan įratug...

- - - - -

Žetta var sem sagt skrifaš ķ október įriš 2000, Sveinn Aron oršinn sex įrum eldri og bśinn aš eignast tvo bręšur. Ég veit ekki hvort žeir yngri eru flinkir meš boltann, en ef žeim kippir ķ kyniš verša kannski fašir og synir, Gušjohnsenar, saman ķ landslišinu einhvern tķma.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband